Ngày 16: Đoạn trường nhai Pulpit Rock

Đêm qua gió giật tít cái lều.

Mình thức giấc trước 5 giờ sáng, cùng lúc với tiếng chim hót chào ngày mới. Mình muốn leo núi vào sáng sớm, vẫn còn 3.5 km đường đi lên, trước khi mình đến chân núi Pulpit Rock.

7 giờ sáng, hình như mình bị lạc rồi, nếu đường đi mà cứ thoải thoải và có xu hướng đi xuống thì chắc chắn 100% đó không phải là đường đi lên đỉnh núi. Mình đã đi vào một con đường dọc chân núi dẫn đến một cái hồ.

Quay lại, lần này mình đọc bản đồ kỹ hơn, đúng đường rồi. Mình mừng rỡ khi bắt gặp những người đồng hành cùng leo núi lúc này. Trước đó, mình đã quẩn một mình khoảng một tiếng đồng hồ vì đi sai đường :v.

Trời bắt đầu ấm hơn.

Ánh sáng len lỏi qua những tán cây, lấp lánh những tia nắng thật đẹp.

9:15

Vào lúc bình minh đỏ rực cũng là lúc mình leo lên tới đỉnh núi. Ngày nắng lên làm cho màu nước của vịnh hẹp có màu xanh biếc, nằm giữa hai bên là rừng núi xanh và tập trung lại điểm cuối cùng là núi tuyết ở đằng xa. Ngồi bên mỏm đá, mình thõng đôi chân trần xuống. Gió lạnh thổi qua từng kẽ chân của mình mát lạnh. Cảm giác thăng hoa tự do và bình yên.

Mỏm đá Pulpit Rock giống như Đoạn Trường Nhai trong phim Thần điêu hiệp lữ nơi mà Dương quá sau 16 năm chờ đợi cô cô không thấy đã nhảy xuống. Và hành trình của mình đến đây cũng đã tròn 16 ngày.

Lúc này vẫn chưa có nhiều người leo núi, nên rất dễ thay phiên nhau ra chụp hình.

Có một quy tắc trong nhíp ảnh gia là thời điểm chụp hình tốt nhất, đẹp nhất là lúc mặt trời mọc và trước lúc mặt trời lặn.

Những người dậy sớm đi leo núi mà mình gặp đều có thân hình đẹp, người lớn tuổi thì đẹp lão, trung niên thì thon gọn, trai trẻ thì cường tráng, gái trẻ thì xinh đẹp. Tất cả, cảnh đẹp, con người đẹp đều trình diễn diễn trước lúc 11h.

Bởi vì sau thời điểm 11h, là lúc khách du lịch lũ lượt kéo nhau xuất hiện, đoàn đoàn đi như kiến. Không phải là mình có ý chê, mà mình chỉ nói lên sự thật là nhìn ai cũng tóp mỡ, bụng bia.

Lúc họ đi lên cũng là lúc mình và những người khác leo núi vào sáng sớm bắt đầu đi xuống núi.

12h Ăn kem, còn gì tuyệt vời hơn.

Tóm lại, mình mất khoảng 2 tiếng hơn để leo lên, và chưa đầy 1 tiếng để leo xuống núi Pulpit Rock.

Previous

Ngày 17: Không làm gì cả

Ngày 15: Ba cây kiếm